Ngày 19/10/2022, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh (Học viện Cơ sở) đã tổ chức Ngày hội giao lưu Doanh nghiệp và Sinh viên lần thứ XI – Năm 2022, với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, và các lĩnh vực khác.
Ngày hội giao lưu là dịp để các doanh nghiệp phỏng vấn, trao đổi trực tiếp với các ứng viên để tuyển dụng nhân sự làm việc toàn thời gian, bán thời gian, thực hành nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp, cộng tác viên… cho đơn vị của mình.
Bên cạnh đó, ngày hội cũng là dịp sinh viên gặp gỡ, giao lưu với lãnh đạo các doanh nghiệp để chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc, cơ hội thực hành, thực tập, việc làm đối với ngành nghề mình đang theo học. Đặc biệt, các bạn sinh viên năm cuối của Học viện Cơ sở đã được tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm và thực tập được các doanh nghiệp giới thiệu tại sự kiện, thông qua các gian hàng của các doanh nghiệp như: VNPT TP. Hồ Chí Minh, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, Fujinet Systems JSC, Công ty CPCK Agribank chi nhánh miền Nam…

Các hoạt động tại các gian hàng doanh nghiệp
Các hoạt động tại các gian hàng doanh nghiệp

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Lê Quang Phú, Trưởng phòng Đào tạo và Khoa học Công nghệ, đại diện Nhà trường cảm ơn các doanh nghiệp trong nhiều năm qua đã đồng hành cùng Học viện Cơ sở; Ông cũng hy vọng Nhà trường và doanh nghiệp ngày càng gắn kết chặt chẽ hơn.

Được biết, Ngày Hội giao lưu Doanh nghiệp và Sinh viên là hoạt động thường niên của Học viện Cơ sở, ngoại trừ năm 2021 không được tổ chức do đại dịch Covid-19. Ngày Hội đã thu hút được nhiều doanh nghiệp và sinh viên tham dự. Sau tại phiên khai mạc, buổi giao lưu đã diễn ra tại 04 hội trường theo các khối ngành khác nhau: khối ngành Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Công nghệ đa phương tiện; khối ngành Kỹ thuật điện tử – viễn thông, Công nghệ internet vạn vật (IoT); khối ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa và khối ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán, Marketing.

Giao lưu Khối ngành Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Công nghệ đa phương tiện
Giao lưu khối ngành Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Công nghệ đa phương tiện
Giao lưu khối ngành Kỹ thuật điện tử – viễn thông, Công nghệ internet vạn vật (IoT)

Tại buổi giao lưu năm nay, Học viện Cơ sở cũng đã tiếp nhận học bổng tài trợ sinh viên từ Nhà tài trợ Vàng – Agribank chi nhánh miền Đông, Nhà tài trợ Bạc – VNPT TP. Hồ Chí Minh và doanh nghiệp khác.

Nhà tài trợ Agribank chi nhánh miền Đông
Nhà tài trợ Agribank chi nhánh miền Đông
Nhà tài trợ VNPT TP. Hồ Chí Minh
Nhà tài trợ VNPT TP. Hồ Chí Minh

Một số hình ảnh của Ngày hội giao lưu Doanh nghiệp và Sinh viên lần thứ XI:

Tìm hiểu thêm về các ngành học của khoa Quản trị Kinh doanh – Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Cơ sở TP.HCM tại đây